Công cụ Marketing Online- vật bất ly thân của các doanh nghiệp

Để thành công và phát triển thì doanh nghiệp không thể bỏ qua bán hàng trực tuyến. Cùng nhau khám phá tầm quan trọng của công cụ marketing Online nhé!

I. Tầm quan trọng của công cụ marketing online

Các công cụ marketing online không thể thiếu cho doanh nghiệp
Dưới đây sẽ là tổng hợp 6 công cụ marketing online không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp hiện nay.

 1. Website chính của doanh nghiệp

Trên Internet, website được coi là sự hiện diện chính thống của doanh nghiệp, ví như tấm danh thiếp điện tử. Nếu sở hữu một website đẹp, tiện ích, thông tin chi tiết, rõ ràng, tốc độ tải nhanh chóng và cung cấp cho người đọc đầy đủ nội dung cần thiết để mua hàng sẽ tạo cho khách hàng sự an tâm về doanh nghiệp.

Website công cụ marketing online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Đặc biệt trong một số ngành kinh doanh sản phẩm như khóa học trực tuyến, website bán hàng cần phải có thêm các tính năng như chặn tải tài liệu bài giảng, không cho phép chia sẻ tài khoản.

2. Các công cụ marketing online – Mạng xã hội

Điều tốt nhất là bạn cần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình thông qua mạng xã hội. Đây cũng là nền tảng xây dựng cộng đồng và chăm sóc khách hàng nhanh chóng nhất bởi khách hàng có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí trực tiếp cho bạn để được hỗ trợ kịp thời.

Facebook là một trong những công cụ mạng xã hội phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

3. Công cụ chat trực tuyến – Live Chat

Thông qua các kênh truyền thông, doanh nghiệp càng sở hữu nhiều “điểm tiếp xúc” (touchpoint) với khách hàng càng tốt. Chẳng hạn kênh website, ngoài việc giao tiếp với khách hàng bằng thông tin bài viết, đường link đăng ký nhận thông tin thì doanh nghiệp cũng có thể tạo ấn tượng bằng việc công cụ chat trực tiếp hay còn gọi là Live Chat.

Các công cụ marketing online cho doanh nghiệp – Live Chat

Hình thức này cho phép doanh nghiệp phản hồi tức thì với các thắc mắc của khách, từ đó rút ngắn thời gian tìm hiểu và tăng khả năng mua hàng. Doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn các nhà cung cấp Live Chat tự động tại Việt Nam để được tư vấn và “cá nhân hóa” công cụ này phù hợp với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

4. Công cụ gửi email marketing

Email công cụ marketing online không thể thiếu

Một trong những hoạt động chăm sóc khách hàng và chuyển đổi “khách hàng quan tâm” thành “đơn hàng” là thông qua email. Doanh nghiệp có thể gửi cho khách hàng thông tin về các chương trình, ưu đãi hoặc các tài liệu hữu ích qua email một cách khéo léo. Tuy không phải là công cụ mới mẻ nhưng email luôn được coi là kênh truyền thông tiết kiệm chi phí nhất: chi phí bỏ ra thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại khá cao.

Email công cụ marketing online không thể thiếu

Hoạt động Email marketing cũng cần có chiến lược và kế hoạch rõ ràng. Những phần mềm gửi email marketing phổ biến nhất có thể kể tới MailChimp, GetResponse… đều cho phép một số lượng email miễn phí hàng tháng. Các gói trả phí cũng tương đối rẻ và được tích hợp thêm nhiều tính năng hấp dẫn như tùy chỉnh giao diện email, báo cáo chi tiết các chiến dịch gửi…

5. Công cụ hỗ trợ SEO

SEO là công cụ marketing online không thể thiếu đối với mọi đơn vị kinh doanh bán hàng trực tuyến. Nói một cách đơn giản, SEO là cách đưa website của bạn xuất hiện ở vị trí tối ưu trên các công cụ tìm kiếm như Google bằng cách tác động vào website (on-page SEO như tối ưu kỹ thuật, tối ưu nội dung) và phát tán website đúng cách (off-page SEO như: chia sẻ link, gắn backlink…).

Công cụ hỗ trợ SEO giúp doanh nghiệp nhận biết nhược điểm và dễ dàng tối ưu website của mình

SEO – Mắt xích quan trọng trong các chiến lược marketing online hiện nay

Mục tiêu của hoạt động này là nhằm đưa website của doanh nghiệp lên vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm tương ứng với các từ khóa (keywords) trên Google. Một số công cụ hỗ trợ SEO điển hình là Google Analytic, webmaster Tool, SEO doctor, Rank tracker… giúp doanh nghiệp nhận biết các nhược điểm và dễ dàng tối ưu website của mình hơn.

6. Công cụ khảo sát ý kiến khách hàng trực tuyến

Khảo sát là một phần của marketing online tuy nhiên thường bị xem nhẹ. Để tìm kiếm và phân loại khách hàng tiềm năng chính xác nhất, doanh nghiệp không nên bỏ qua bước thực hiện khảo sát ý kiến khách hàng trên mạng. Một số công cụ đơn giản sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn là Google Docs, SurveyMonkey.

Chúng được tích hợp sẵn các dạng câu hỏi khảo sát phổ biến (lựa chọn nhiều đáp án, lựa chọn 1 đáp án, thang điểm đánh giá, lưới câu hỏi, câu hỏi mở…) và báo cáo thống kê kết quả dưới dạng đồ thị.

Vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian hay vì phải gọi điện trực tiếp cho từng người để lấy ý kiến. Phương pháp này thường xuyên được áp dụng với chăm sóc khách hàng sau mua để thu thập ý kiến, trải nghiệm của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Bộ công cụ hỗ trợ cho marketing

Tiết kiệm Thời gian – Tiền bạc – Công sức – Gia tăng hiệu quả kinh doanh

KEYWORD RESEARCH – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

 CONTENT MARKETING – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ VỀ NỘI DUNG

Hi vọng bài viết này sẽ bổ ích cho bạn về công cụ marketing cũng như tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp. Tôi đã thử, còn bạn thì sao? Chúc bạn thành công!

Nguồn tổng hợp